Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Tên miền addon là gì





Thuật ngữ tên miền add on còn rất xa lạ với những người mới bước vào thế giới hosting. Việc nắm bắt tất cả các thuật ngữ và định nghĩa trong lĩnh vực này khá khó nên mình sẽ giải thích một cách dễ hiểu nhất cho mọi người.

Khi bạn mua một gói hosting thì nhà cung cấp dịch vụ hosting sẽ tạo cho bạn một tài khoản cPanel và yêu cầu bạn cung cấp một tên miền chính (Main Domain), khi đó hosting này sẽ được dùng cho tên miền chính.

1. Addon domain là gì?

Addon domain là tên miền chính được sử dụng cho host của bạn. Và có thể dễ dàng được liên kết đến các tài khoản lưu trữ web thông qua bảng điều khiển được gọi là cPanel.
Hiểu đơn giản thì Addon Domains là một công cụ trên cPanel giúp cho bạn có thể chạy nhiều hơn 1 website trên cùng 1 host.

Xem thêm các bài viết: Những điều cần biết khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ

2. Addon làm việc như thế nào?


Mình họa cho việc sử dụng addon domain 

- Khi addon domain được thiết lập, nó sẽ tạo ra 3 đường dẫn URL có thể được sử dụng để truy cập thư mục mới:

Ví dụ:

domain.adomain.com.vn

Addondomain.com.vn

adomain.com.vn/addondomain

-Thư mục mới sau đó có thể được sử dụng cho một bộ tập tin hoàn toàn mới. Bạn không cần phải lo lắng vì nó sẽ không có bất kỳ tác động nào trên tên miền chính của bạn.
-Bất cứ ai đang truy cập vào addon domain cũng đều không biết rằng đó là một miền bổ sung. Trên thực tế, nó sẽ hoạt động giống như một trang web và tên miền độc lập.

3. Lý do để bạn sử dụng addon domain

 Người ta sử dụng addon domain chính là bởi vì nó giúp tạo ra nhiều trang web. Và có thể giúp các trang web tiết kiệm được thêm nhiều chi phí khi sử dụng

4. Bạn có thể tìm mua tên miền ở đâu

Việc tìm mua tên miền bạn nên tìm ở những nhà đăng ký tên miền top đầu về tên miền và hosting như tại iNET chả hạn. Việc dùng mua ten mien inet hoặc dùng hosting ở đây giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi sử dụng - điều này rất phù hợp với các bạn có ít tiền để đầu tư lúc đầu.




Không có nhận xét nào:
Write nhận xét