Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Sự khác biệt giữa VPS và server chuyên dụng



1. VPS và máy chủ chuyên dụng


Một máy chủ chuyên dụng là phương pháp truyền thống để lưu trữ bất kỳ loại máy chủ. Trong thiết lập này, mỗi máy chủ được chạy trên cài đặt phần cứng riêng biệt của nó và không chia sẻ bất kỳ tài nguyên với các máy chủ khác. Một máy chủ riêng ảo hoặc VPS là một phương pháp lưu trữ mà nhiều máy chủ đang chạy trên một cài đặt phần cứng đơn. Điều này đạt được với một số phần mềm ảo hóa chạy trên hệ điều hành máy móc. Các hệ điều hành khác sau đó được chạy trên phần mềm ảo hóa.

VPS thường phức tạp hơn so với các máy chủ chuyên dụng. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cần phải thuê nhân viên CNTT có kiến ​​thức về ảo hóa vì nó là cần thiết để thiết lập và duy trì phần mềm ảo hóa chạy mỗi máy chủ. Phần mềm ảo hóa cũng chiếm quyền xử lý vì nó cần để chuyển tiếp các thông tin liên lạc giữa mỗi máy chủ và phần cứng cơ bản. Cải tiến trong phần mềm đã làm giảm số tiền trên cao nhưng điều này luôn luôn có mặt bất kể công nghệ tiên tiến sẽ thay đổi như thế nào.

Các máy chủ VPS trên cùng một máy cũng có thể bị ảnh hưởng do các vấn đề từ một máy tính. Mặc dù đã có các biện pháp được thực hiện để ngăn chặn khả năng máy bị lỗi do các vấn đề trên một máy chủ nhưng hiếm khi nó xảy ra, tất cả các máy chủ trên cùng một máy cũng sẽ đi xuống. Điều này không xảy ra trên các máy chủ chuyên dụng vì chúng hoạt động trên phần cứng độc lập và một máy chủ duy nhất đi xuống sẽ không ảnh hưởng đến người khác.

Xem các đánh giá khác về Cloud VPS vs máy chủ chuyên dụng


2. Kết luận


  •  Mỗi máy chủ chuyên dụng chạy trên các thiết lập phần cứng riêng biệt trong khi nhiều VPS 'có thể chạy trên một thiết lập phần cứng duy nhất 
  • VPS sử dụng ảo hóa để nó hoạt động giống như một máy chủ chuyên dụng
  • VPS sẽ tốn kém ít hơn một máy chủ chuyên dụng 
  •  VPS phức tạp hơn rất nhiều so với một máy chủ chuyên dụng 
  • Máy chủ trên VPS có thể bị chặn tài nguyên vì một vấn đề trên một máy chủ khác, điều này không xảy ra với các máy chủ chuyên dụng.



Không có nhận xét nào:
Write nhận xét