Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Những điều cần biết khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ





Đôi khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ như hosting hay tên miền sẽ trở lên cực kỳ khó khăn khi ngày càng có nhiều lựa chọn và dường như bạn biết quá ít về chúng - thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các cách

1. Nhà cung cấp dịch vụ có “sở hữu” địa chỉ IP “đen”?

 Rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting, tên miền  chỉ chú trọng đến lợi nhuận mà không hề quan tâm tới khách hàng thật sự của mình là ai. Điều này đồng nghĩa với việc là rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting lại cho phép việc lưu trữ các website độc hại, có nội dung không lành mạnh, spammers hoặc các máy chủ chứa vô số các vấn đề về an ninh bảo mật. Do vậy, hệ thống mạng của nhiều nhà cung cấp dịch vụ có chứa rất nhiều địa chỉ IP “đen”, gây không ít ảnh hưởng xấu đến các khách hàng. Có những nhà cung cấp dịch vụ hosting “sở hữu” cả nguyên cả một lớp C các địa chỉ IP “đen” rồi sau đó, chính những đại chỉ IP này lại được cấp cho các khách hàng mới của nhà cung cấp dịch vụ.

 Địa chỉ IP “đen” là các địa chỉ IP bị cấm trên mạng, là các địa chỉ của các website chuyên phát tán thư rác (spam), hoặc địa chỉ IP của các website có nội dung không lành mạnh. Một hậu quả là bất cứ email nào có xuất xứ từ địa chỉ IP “đen” sẽ không được bất kì máy chủ thư điện tử nào tiếp nhận. Điều này đồng nghĩa với việc nếu khách hàng muốn sử dụng email làm phương tiện marketing thì đáng tiếc các bức thư điện tử đó sẽ không bao giờ có thể đến đúng địa chỉ cần đến.

 Do vậy khi chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ hosting bạn cũng nên kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ hosting đó có “sở hữu” địa chỉ IP “đen” không bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu về địa chỉ IP “đen” như http://www.spamhaus.org/sbl/isp.lasso. Hoặc cơ sở dữ liệu về địa chỉ IP “đen” chuyên phát tán thư rác http://www.spamhaus.org/mailinglists.html

3. Không nhầm lẫn sự ổn định với quy mô kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ.

Nếu bạn chỉ chú ý tới quy mô kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ hosting rồi đánh đồng với chất lượng dịch vụ, mức độ an toàn và bảo mật thì là một sai lầm. Trên thực tế, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting lớn lại đang đứng bên bờ phá sản hoặc hoạt động dưới sự bảo hộ của luật chống phá sản. Trong một số trường hợp, nhà cung cấp dịch vụ hosting lại đang trong quá trình chuyển đổi chủ sở hữu, gây rất nhiều khó khăn cho khách hàng? Giải pháp cho vấn đề là bạn hãy thử tìm câu trả lời cho các vấn đề sau:
 -      Nhà cung cấp dịch vụ hosting đã hoạt động trong ngành bao nhiêu lâu?
 -      Sở hữu công ty kinh doanh dịch vụ hosting có thay đổi trong thời gian qua?
 -      Công việc kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ có sinh lời, tốc độ quay vòng vốn, tái đầu tư?

 4. Không đặt giá cả làm ưu tiên hàng đầu.

 Nếu đặt mục tiêu giá cả làm ưu tiên hàng đầu trong việc chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ hosting, rất có thể bạn sẽ chỉ nhận được duy nhất một kết nối Internet cũng như rất ít sự hỗ trợ từ nhà cung cấp dịch vụ. Thậm chí trong nhiều trường hợp đường kết nối Internet mà bạn nhận được cũng không được bảo đảm, thường xuyên phải hoạt động hết công suất hoặc thường xuyên gặp phải các trục trặc kĩ thuật.

>>>> https://tenmieninet.com/

 5. Nhà cung cấp dịch vụ phải có trung tâm dữ liệu riêng?

 Khi bạn có ý định chọn một nhà cung cấp dịch vụ hosting, tên miền bạn phải chắc chắn một điều là nhà cung cấp dịch vụ có trung tâm dữ liệu riêng và trung tâm dữ liệu đó cũng phải được bảo đảm tính liên tục trong hoạt động và kết nối. Hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau đây từ phía nhà cung cấp dịch vụ:

 -      Tổng dung lượng các kênh kết nối mạng của nhà cung cấp dịch vụ là bao nhiêu?
 -      Bình quân mức độ hoạt động các kênh kết nối mạng của nhà cung cấp dịch vụ? (Bạn cần phải tìm hiểu điều này vì cho dù nhà cung cấp dịch vụ có băng thông kết nối mạng lớn đến cỡ nào nhưng nếu nó phải hoạt động hết công suất thì tất yếu tốc độ truy nhập website của bạn sẽ rất chậm.)
 -      Nguồn cung cấp điện cho máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ có bảo đảm tính liên tục?
 -      Nhà cung cấp dịch vụ có máy phát điện dự phòng?
 -      Nhà cung cấp dịch vụ có thường xuyên kiểm tra máy phát điện dự phòng?
 -      Nhà cung cấp dịch vụ thường áp dụng các giải pháp an ninh mạng nào?
 -      Nhà cung cấp dịch vụ có các biện pháp bảo vệ an ninh hệ thống?
 -      Nhà cung cấp dịch vụ có các hệ thống phòng chống cháy nổ?

6. Nhà cung cấp dịch vụ phải có đội ngũ quản trị mạng có kinh nghiệm thực tế.

Khi yêu cầu có hỗ trợ kĩ thuật từ phía nhà cung cấp dịch vụ hosting, tên miền nhiều khi bạn sẽ cảm thấy rất bực bội vì phải làm việc với những nhân viên dịch vụ khách hàng không có chuyên môn kĩ thuật thay vì được làm việc với những người quản trị mạng chuyên nghiệp. Do vậy, bạn nên tìm hiểu hệ thống tổ chức bộ phận hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ? Đâu là những người quản trị mạng chuyên nghiệp mà bạn cần? Phải mất bao nhiêu thời gian để có thể tiếp cận với những người quản trị mạng chuyên nghiệp? Hoặc bạn có thể tìm search các nhà đăng ký tên miền hỗ trợ khách hàng tốt nhất được vnnic trao giấy khen.

7. Nhà cung cấp dịch vụ phải linh hoạt trong hỗ trợ khách hàng.

Nhà cung cấp dịch vụ hosting phải hiểu được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp đối với công việc kinh doanh của khách hàng. Rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting thuê máy chủ có quản lí lại thể hỗ trợ một số các ứng dụng khác nhau nếu những ứng dụng đó không được cài đặt khi họ thiết lập máy chủ cho thuê. Vì thể bạn hãy cố gắng chọn lựa một nhà cung cấp dịch vụ hosting có khả năng hỗ trợ nhiều loại ứng dụng khác nhau.

8. Khách hàng nói gì về nhà cung cấp dịch vụ.

Khi lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ hosting, bạn cũng nên xem xét những đánh giá của các khách hàng khác về nhà cung cấp dịch vụ đó. Nhà cung cấp dịch vụ hosting bạn có ý định chọn có thể bảo đảm chất lượng dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn như đối với các khách hàng trước đây không? Nhà cung cấp dịch vụ hosting có khả năng cung cấp thông tin về những khách hàng trước đây của họ không?...

9. Cuối cùng: Mua dịch vụ ở đâu cho tốt

Xét những điều trên bạn nên mua ten mien inet là lựa chọn tốt nhất kể cả là về hosting lẫn email theo dịch vụ. Đối với iNET bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn cần, là một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại việt nam.


>>>> Xem thêm các bài viết khác: Tên miền và hosting - chúng có liên quan tới nhau?



Không có nhận xét nào:
Write nhận xét