Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Việc mua và chuyển nhượng tên miền liệu có dễ dàng?




Chuyển nhượng tên miền để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, cá nhân của bạn dễ dàng hơn. Nhưng việc chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền cũng phải tuân theo các các Thông tư của Bộ Thông Tin và Truyền Thông.

Dù cho bạn chuyển nhượng tên miền của nhà cung cấp nào đi chăng nữa thì các thủ tục vẫn luôn cần thiết - cụ thể như sau:

1. Khi chuyển nhượng tên miền bạn cần chuẩn bị 


Văn bản đề nghị chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet; Bản khai thông tin đăng ký sử dụng tên miền Internet của bên nhận chuyển nhượng; Giấy phép kinh doanh, chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật, chứng minh nhân dân của chủ thể tên miền sao y công chứng trong vòng 3 tháng gần nhất.

Ngoài ra ban bạn còn phải khai vào bản khai + CMND chủ thể hoặc CMND người đăng ký sao y công chứng trong vòng 3 tháng gần nhất.,...
Ngoài ra còn khá nhiều các thủ tục khác nữa tùy các nhà đăng ký khác nhau

* Lời khuyên: Nên mua tên miền tại iNET để được hỗ trợ về thủ tục nhanh gọn. iNET cũng được xem là nhà đăng ký ít có thủ tục rườm rà và tối ưu cho người dùng rất tốt.

>> Xem các khuyến mại của iNET


2. Thực tế chuyển nhượng tên miền


Thực tế hiện nay các bên tham gia chuyển nhượng phải hoàn thiện hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền và nộp hồ sơ chuyển nhượng tại Nhà đăng ký đang quản lý tên miền chuyển nhượng.

Nói chung việc này rất tốn time, hơn nữa cũng mất phí nên người dùng rất ngại chuyển trừ khi dịch vụ của họ không được đáp ứng được nhu cầu buộc họ phải chuyển sang nhà đăng ký khác.

- Dĩ nhiên, việc này không phải do các nhà đăng ký đặt ra mà là do các quy định phải tuân theo các các Thông tư của Bộ Thông Tin và Truyền Thông. Nói chung là các nhà đăng ký cũng bớt được phần thủ tục nào hay phần đấy cho người dùng.

Xem thêm các bài viết khác tại:  Hosting tại iNET.VN và các nhà đăng ký khác được đánh giá như thế nào

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét