Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Hướng dẫn Theo dõi lỗi 404 và cách chuyển hướng chúng trong WordPress



Nó có thể xảy ra khi bạn thay đổi địa chỉ trang web và bạn không biết phải làm gì với các liên kết cũ trong bài viết. Về vấn đề này trong bài trước có đề cập đến việc sử dụng plugin Velvet Blues Update URLs để cập nhật lại các liên kết cũ khi thay đổi tê miền.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có ai đó vẫn cố truy cập vào trang web thông qua các URL cũ? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển hướng các URL cũ tới URL mới. Điều thú vị là bạn không cần phải để ý tới tập tin .htaccess. Redirection là một plugin của wordpress dùng để quản lý các chuyển hướng 301, theo dõi lỗi 404 (không tìm thấy trang) và nhiều lựa chọn khác nữa.

* Đầu tiên bạn cần cài đặt plugin Redirection. Sau khi cài đặt và kích hoạt vào Tools » Redirection

Ở lựa chọn Match dropdown có một vài lựa chọn là URL only, URL and referrer, URL and useragent, URL and login status. Trong hầu hết các trường hợp thường sử dụng URL and referrer. Chủ yếu bởi vì nếu bạn đang nhìn thấy các 404 requests tới một trang nào đó. Đó không phải là do người sử dụng gõ trực tiếp URL này mà có thể do một ai đó đã click vào liên kết này trên một trang khác. Do vậy, bây giờ ai đó click vào liên kết tới URL đã hỏng (hoặc bài viết đã bị di chuyển địa chỉ), nó sẽ tự động chuyển hướng tới địa chỉ mới. Vì vậy nên sử dụng lựa chọn URL and referrer.

Với Action thì bạn luôn phải để Redirect to URL, trừ khi bạn biết bạn đang làm gì thì có thể lựa chọn khác.

Source URL: là địa chỉ URL cũ

Target URL: là địa chỉ URL mới mà các bạn muốn địa chỉ cũ chuyển hướng tới.

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, click vào button “add redirection”. Kiểm tra thử URL mới xem nó đã hoạt động chưa.

Plugin này cũng có các tùy chọn để theo dõi lỗi 404. Có một tùy chọn là “Log“. Nội dung của nó là danh sách các truy cập lỗi 404 được tìm thấy. Dựa vào đây bạn có thể biết và giải quyết các lỗi 404 này. Ví dụ, một người nào đó liên kết tới bài viết cũ của bạn mà nó không còn tồn tại, bạn có thể  redirect bài viết này tới một địa chỉ khác. Bạn chỉ cần click vào icon “+” ngay bên phải để lựa chọn redirect ngay tới một URL khác, rất tiện lợi.

Các bản ghi của “Log” này cũng sẽ cho bạn thấy một ai đó đang cố gắng tấn công trang web của bạn. Tôi đã nhận được rất nhiều các 404 inquiries từ các chương trình đang cố gắng tìm ra lỗ hổng với timthumb infection. Hy vọng là họ sẽ không tìm ra được gì.

Plugin này cũng xử lý chuyển hướng đối với modified posts. Nếu bạn sửa đổi URL của một bài viết, plugin này sẽ tự động cài đặt chuyển hướng cho bài viết đó. Đây là một tính năng rất đáng có dành cho các blogger.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét