Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Cách lấy một tên miền hết hạn

1. Tên miền hết hạn

Nếu chủ sở hữu tên miền không gia hạn trước ngày hết hạn của miền, tên miền sẽ chuyển sang trạng thái "đã hết hạn". Trong 40 ngày, miền nằm trong thời gian gia hạn mà tất cả các dịch vụ đều bị tắt nhưng chủ sở hữu miền vẫn có thể gia hạn miền với phí gia hạn chuẩn. Nếu một tên miền bước vào giai đoạn này, nó là một chỉ báo tốt đầu tiên rằng nó có thể không được gia hạn, nhưng vì chủ sở hữu có thể đăng ký lại mà không bị phạt, nó cũng có thể là dấu hiệu của sự trì hoãn.

Sau 40 ngày, trạng thái của tên miền sẽ thay đổi thành “thời gian quy đổi”. Trong giai đoạn này, tất cả các thông tin WhoIs bắt đầu biến mất, và quan trọng hơn, nó bây giờ chi phí chủ sở hữu một khoản phí bổ sung để kích hoạt lại và đăng ký lại tên miền. Phí hiện tại là khoảng 100 đô la, tùy thuộc vào công ty đăng ký của bạn. Khi một tên miền đi vào chu kỳ mua lại của nó, đó là một cược tốt mà chủ sở hữu đã quyết định không gia hạn.

Cuối cùng, sau thời gian đổi quà, trạng thái của tên miền sẽ thay đổi thành "bị khóa" khi nó đi vào giai đoạn xóa. Giai đoạn xóa là 5 ngày, và vào ngày cuối cùng từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều giờ Thái Bình Dương, tên sẽ chính thức bị loại khỏi cơ sở dữ liệu ICANN và sẽ có sẵn để đăng ký bởi bất kỳ ai.

Toàn bộ quá trình kết thúc chính xác 75 ngày sau ngày hết hạn được liệt kê.

2. Kiếm tên miền của bạn với backorder

Vì vậy, nếu tên miền có sẵn cho mọi người nói chung 75 ngày sau khi hết hạn, bạn có thể backorder kiếm tên miền đẹp này.

Phí dịch vụ sẽ tùy vào nhà cung cấp nhưng thông thường sẽ khoảng 300k nhưng sẽ được hoàn trả nếu backorder không thành công. Việc backorder cùng lúc nhiều nhà cung cấp sẽ gia tăng đáng kể tỉ lệ thành công của bạn khi backorder.

- Lời khuyên của mình là bạn sử dụng backorder tên miền của những nhà cung cấp lớn như iNET chả hạn thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Tìm hiểu iNET là gì?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét